8 mẹo nhỏ cần biết để giảm thiểu tối đa ngân sách khi sử dụng quảng cáo

.
Bạn yêu cầu một tài khoản PPC nổi tiếng và đắt đỏ để phục vụ quảng cáo của mình. Bạn có những kế hoạch. Những kế hoạch lớn, những ý tưởng lớn mà bạn háo hức chia sẻ với đội ngũ làm việc mới và trong lúc đó, những hình ảnh về sự thành công mà bạn khao khát luôn nhảy nhót trong tư duy của bạn. Điều này đã từng xảy ra với bạn chưa? hãy cùng Vietads tìm hiểu những mẹo tối ưu ngân sách CPC nhá.

Trước khi thực hiện hãy đọc bài viết Tìm kiếm từ khóa dựa trên ý định (intent keywords) để có thể làm tốt hơn.

Và rồi quay trở lại với thực tế: Khách hàng họ không có ngân sách. Trong một chốc, đội của bạn sẽ cảm thấy chán nản. Nhưng sau đó bạn nhận ra: “Giờ là lúc thể hiện cho họ thấy chúng ta thực sự đáng gờm như thế nào bằng việc kiến tạo nên cái ngân sách đó”.

Đây quả thật không phải là chuyện quá xa lạ. Trên thực tế, chúng tôi gần như chỉ lấy 166 đô la một ngày khi làm việc với một khách hàng luật sư, mọi chuyện nghe có vẻ ổn cho tới khi tôi nhận ra những cái click chuột trong phạm trù từ khoá chuyên môn của họ có giá lên tới 125 đô la.

Khi cái vấn đề là mọi nhà quản lí PPC đều muốn có một ngân sách mở để sử dụng, điều này phải cần có thời gian để làm được và trong lúc đó thì bạn cần giành được niềm tin cũng như cho họ thấy bạn có thể thích nghi với những sự thay đổi.

Đọc ngay: Quảng cáo đáp ứng mới của Google Adwords có thể hiển thị 3 tiêu đề

Trong tình cảnh đó, vẫn luôn luôn có những cách để giúp bạn giảm thiểu tối đa cái ngân sách ít ỏi mà bạn đang vật vã với nó, và đó là điều mà tôi sẽ chia sẻ cho bạn hôm nay: Phải làm gì khi một tài khoản có một ngân sách có lẽ chỉ đủ cho một hoặc hai click trên một ngày, như những gì tôi ví dụ ở trên.

1. Đặt giá thầu dựa trên thương hiệu

Bạn luôn muốn đặt giá dựa theo thương hiệu (keyword + brand), và điệu này đặc biệt đúng khi các doanh nghiệp không thực sự hiện diện ra mặt, khi số lượng click “không thương hiệu” của họ khá cao, và khi bạn phải làm việc với một ngân sách hạn hẹp.

Và thực tế thì những cái click được gán thương hiệu đó hầu như luôn ít tốn kém hơn, và bạn chắc chắn không hề muốn đối thủ cạnh tranh của mình đánh gục bạn giống như cách mà thi thoảng họ đặt giá cho tên thương hiệu của bạn.

2. Khám phá mạng lưới hiển thị quảng cáo của Google (GDN)

Khi làm tốt, GDN là một cách tuyệt vời để tiếp cận mọi người khi họ duyệt web. Để tạo nền móng cho doanh nghiệp dịch vụ trên một ngân sách eo hẹp, hãy xem xét việc sếp đặt từng phần nhỏ để hướng tới GDN bằng cách chỉ tập trung vào những thành phố mà bạn phục vụ. Những loại hình quảng cáo của bạn có thể là văn bản truyền thống, hay thể hiện rõ rệt như video, quảng cáo đa phương tiện hay hình ảnh.

Và thỉnh thoảng, cách này cũng ít phải cạnh tranh hơn trong hệ thống GDN, một trong những khách hàng của chúng tôi làm trong những ngành hợp pháp sử dụng 80 đô tới 100 đô trên mỗi click vào hệ thống mạng lưới tìm kiếm của Google nhưng lại chỉ tiêu tốn 2 đô đến 12 đô trên hệ thống GDN.

Với tất cả những lựa chọn phù hợp với vị trí và mục đích trên GDN, cùng với một cách nhìn nhận thận trọng trong việc loại bỏ các trang web không tốt cho tài khoản của mình, bạn có thể thấy được một vài kết quả tốt đẹp ở đây.

3. Chiến dịch tái quảng cáo

Remarketing là một cách nhắm tới những người đã từng thể hiện sự thích thú của họ vào việc kinh doanh của bạn bằng cách ghé thăm trang web của bạn. Vì vậy đừng để những khách hàng tiềm năng này quên bẵng mọi thứ khi mà họ rời khỏi trang web. Remarketing trên hệ thống GDN có thể mang lại những kết quả tuyệt vời chỉ bằng những cái click rẻ tiền.

4. Đặt lịch quảng cáo một cách thông minh

Khi bạn phải làm việc với một khoản ngân sách hạn hẹp, bạn phải lựa chọn thời gian để tung ra quảng cáo của mình. Nếu bạn làm việc trong một lĩnh vực mà các khách hàng tiềm năng của bạn tiếp cận giữa khung giờ từ 8 giờ sang đến 6 giờ chiều, thì bạn có thể muốn tắt quảng cáo của bạn ngay sau đó, hoặc xem xét việc đặt giá cược thấp hơn 50% so với giá cước trong khoảng thời gian cao điểm trên.

5. Xem xét những khoản ngân sách được chia sẻ

Những khoản ngân sách được chia sẻ cho phép bạn chia sẻ toàn bộ ngân sách của mình cho nhiều chiến dịch khác nhau để có thể trao cho toàn bộ chiến dịch đó một cơ hội. Chúng tôi thường sử dụng cách này cho trường hợp khẩn cấp, nhưng khi bạn muốn kéo giãn ngân sách của mình thì nó có vẻ là một lựa chọn thú vị.

Đây là cách mà Google giải thích nó:

Giả sử bạn dành 100 đô la mỗi ngày, và chia đều nó cho hai chiến dịch của bạn. Tuy nhiên, vào một này nào đó, một trong hai chiến dịch có mức hiển thị ít hơn và những lượt click vào nó cũng ít hơn, kết quả là chúng ta chỉ tiêu tốn 40 đô cho chiến dịch này. Cùng với ngân sách được chia sẻ, 10 đô còn lại từ chiến dịch trên sẽ được Adwords lấy lại và đẩy sang để thêm vào ngân sách cho chiến dịch còn lại, nhằm tối ưu hóa toàn bộ kết quả của cả hai chiến dịch của bạn.

Bạn có thể tìm thấy công cụ này được chia sẻ trên Adword: Library > budgets

[​IMG]

6. Loại bỏ, loại bỏ và loại bỏ

Một điều chúng ta hay làm là sử dụng những từ khóa phủ định như là cách để kiểm soát ngân sách sau khi khởi động một chiến dịch. Nhưng nếu bạn đã làm quen với lĩnh vực mà bạn quảng cáo cho thì tại sao lại chờ đợi?

Hãy thử khởi động cùng với một danh sách từ khóa phủ định dứt khoát, sau đó thì trở nên tâm lí một chút với việc xem xét các cụm từ khóa và đừng ngần ngại loại bỏ chúng ngay.

7. Giữ ở mức khu vực

Đối với những lĩnh vực về pháp lý tương tự như ví du mà tôi vừa kể trên, tất cả chỉ thực sự cần để nhắm tới khu vực mà họ làm việc trong đó. Nhiều nhất thì họ cũng chỉ có thể giới hạn trong phạm vi quốc gia mà họ hoạt động nhằm tiết kiệm một khoản chi phí. Tham khảo thêm về mục tiêu phạm vi địa phương ở đây.

8. Hãy thử chiến lược “Call – Only”

Những quảng cáo “Call – Only” xuất hiện trong các ứng dụng tìm kiếm trên thiết bị di động, bạn có thể gọi tới trang web ngay sau khi click vào mục quảng cáo, và tới bây giờ nó vẫn còn là một chiến lược quan trọng trong kinh doanh dịch vụ.

Khi bạn đang cố gắng để tiết kiệm ngân sách, đừng quá lo lắng về việc phải đấu thầu cho vị trí số 1 trong danh sách kết quả tìm kiếm. Và bây giờ, Google sẽ cho hiển thị nhiều quảng cáo nằm trong top của di động SERPs di động, bạn có thể dễ dàng nhắm vào những vị trí số 2 hoặc số 3 mà vẫn có thể thấy sự chuyển đổi.

Cùng với những tính nắng mà Adwords cung cấp, kết hợp với một chút sang tạo sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn thành công hiệu quả hơn với PPC, bất chấp việc họ sở hữu một ngân sách eo hẹp nhất. Vietads chúc các bạn thành công, nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ ngay cho người khác cùng đọc và nhớ ghi nguồnhttps://vietadsonline.com/ để thể hiện sự tôn trọng quyền tác giả.

Tham khảo thêm bài viết hữu ích tại: Kiến Thức SEO 2018.
Nguồn: www.thegioiseo.com